Thịt kho tàu rất tốt cho bé

Thịt kho tàu rất tốt cho bé
Các nhà nghiên cứu văn hóa Nam Bộ đều xác định món thịt heo kho với trứng vịt và nước dừa kia có nguồn gốc rặt ri Nam Bộ, không có bà con họ hàng với bất kỳ một món ăn nào tương tự ở xứ Trung Hoa.
Nhiều người rất ưa thích món này và có thể ăn đến hai ba phần như vậy trong một bữa ăn, hoặc ăn kéo dài nhiều ngày... Xét về mặt dinh dưỡng, món thịt kho tàu phù hợp nhất với... trẻ em, vì mềm, dễ ăn, giàu năng lượng, nhiều chất béo, phù hợp với nhu cầu của bé.
Những người cần thận trọng nhất với món ăn này là những người đã có sẵn các bệnh lý mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ...

Tuy nhiên, với người lớn thì đây không phải là món có thể ăn thả cửa cho dù hợp khẩu vị đến đâu, ngay cả với những người không thừa cân hoặc không có bệnh lý mãn tính nào, vì món thịt kho chứa khá nhiều cholesterol và axit béo. Mỗi phần ăn gồm một miếng thịt khoảng 50g và một cái trứng vịt cung cấp trung bình 300kcalo, trong đó 70% năng lượng là từ chất béo. Mặc dù sự kết hợp món ăn này với dưa giá hay rau sống làm gia tăng sự cân đối dưỡng chất, tăng lượng chất xơ làm hạn chế hấp thu một phần chất béo, nhưng ngay cả khi chất béo được hấp thu với tỷ lệ 50% thì phần đưa vào cơ thể vẫn là khá cao so với nhu cầu.

Bài viết khác