Men tiêu hóa có giống men vi sinh?

 

Men tiêu hóa có giống men vi sinh?
 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, men vi sinh và men tiêu hóa hoàn toàn khác nhau.

Mỗi khi con vừa qua một trận ốm, lười ăn các bà mẹ thường tìm đến cứu cánh là các loại men tiêu hóa, men vi sinh. Nhưng các bà mẹ lại không biết nên cho con sử dụng loại men tiêu hóa hay men vi sinh là tốt cho trẻ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, men vi sinh và men tiêu hóa hoàn toàn khác nhau. Men vi sinh là những vi khuẩn có ích, có vai trò trong việc biến đổi chất xơ, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng...sử dụng lâu dài hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.
src=http://www.mamnon.com/ShowTopicSubImage.aspx?id=43340
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, men vi sinh và men tiêu hóa hoàn toàn khác nhau

Còn men tiêu hóa do hệ tiêu hóa tiết ra, có chức năng tiêu hóa các loại thức ăn hàng ngày. Việc sử dụng không hợp lí và lâu dài men tiêu hóa sẽ làm các tuyến tiêu hóa bị ức chế, giảm bài tiết, giảm hoạt động sẽ dẫn đến teo làm cho đứa trẻ suốt đời phải phụ thuộc vào men tiêu hóa.

Chính vì vậy, cho trẻ sử dụng loại men vi sinh hay men tiêu hóa nhất thiết phải có sự chỉ định của các bác sĩ. Các bà mẹ không nên tự ra hiệu thuốc mua men tiêu hóa hay men vi sinh về cho con uống khi thấy con ốm yếu, lười ăn. Đã có rất nhiều trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, còi cọc chỉ vì uống men tiêu hóa quá nhiều.

Theo Lao động

Bài viết khác