Thú nhận của mẹ

 

1. "Có lúc mẹ lười tắm cho con"
Các bác sĩ nhi khoa khuyên mẹ nên tắm cho con vài ngày 1 lần, nhưng đã cả tuần trôi qua và "nỗ lực" lớn nhất của mẹ chỉ là lau chiếc cằm lấm lem của con bằng khăn ẩm. Mẹ còn tự nhủ với mình rằng "trẻ con mà, có bẩn như người lớn đâu, vận động ít thì lấy đâu ra mồ hôi cơ chứ!".

2. "Để con khóc mãi trên giường"
Mẹ có rất ít thời gian cho riêng mình, bởi thế khoảnh khắc con đột nhiên ngoan ngoãn, chỉ cần chơi với những ngón tay bé xíu xinh xinh của mình thôi với mẹ thật quý giá. Mẹ chớp ngay cơ hội ấy để bật máy tính cá nhân lên. Nhưng vừa yên vị thì con bắt đầu ọ ọe. Mẹ tự "an ủi" rằng đấy chưa phải là khóc đâu. Thế rồi con gào to hơn, mẹ vẫn quyết định sẽ làm nốt phần việc đang dang dở. Cuối cùng, việc mẹ chưa xong mà con đã kêu la inh ỏi và lớn tiếng khóc hờn.
src=http://mamnon.com/ShowTopicSubImage.aspx?id=42623
3. Mẹ nói dối như Cuội
Cho dù với con, mẹ là hiện thân của những gì đúng đắn nhất, đáng tin tuyệt đối, thì thực tế, mẹ nói dối không ít lần. Mẹ sẽ nói với con rằng cửa hàng đồ chơi đóng cửa rồi trong khi mẹ biết rõ không phải thế, mẹ bảo bố ăn hết bánh quy đấy (trong khi người ăn hết là mẹ), mẹ bảo "tiêm chẳng đau tí nào đâu", "cái đầu máy bị mệt rồi nên không bật được đĩa hoạt hình nữa đấy"...

4. Mẹ yêu em bé hơn
Không người mẹ nào trước đó có thể tượng tượng được rằng mình sẽ dành nhiều ưu tiên cho đứa nhỏ hơn đứa lớn, cho đến khi điều đó thực sự xảy ra. Em con rõ ràng như một chú cún con vậy, ngây thơ và không hay bắt chước. Không giống như con có khi còn ngúng nguẩy, em bé lúc nào cũng sẵn sàng cho mẹ hôn, nựng. Tất nhiên mẹ không yêu em bé hơn đâu, nhưng đôi khi, mẹ thấy dễ yêu em hơn vì em không "phức tạp".

5. Mẹ nghĩ chơi với con thật chán
Mẹ đã chơi đến nửa tiếng đồng hồ với con trò "đi máy bay", đọc đi đọc lại bài thơ thiếu nhi chán ốm chỉ có độc vài câu, thế nhưng con vẫn luôn muốn chơi lại, lần nào cũng hào hứng như lần đầu. Con lại muốn mẹ cũng phải tỏ ra hào hứng như con vậy. Tới lúc này, nghiêm túc mà nói, mẹ thấy thà đứng lên đi cọ toilet còn có ích hơn.

Có thể, 10 năm nữa, khi con chẳng còn muốn làm gì với mẹ ngoài việc xin tiền, mẹ sẽ lại nài xin được chơi "những trò trẻ con tẻ ngắt" cùng với con chăng?
 
6. Mẹ dùng tivi làm "người giữ trẻ" quá thường xuyên
Trước khi có con, mẹ thề không bao giờ để con mình xem TV quá nhiều. Đến giờ, chính mẹ "dụ" con: "Sao bé không bật Tom và Jerrry xem nhỉ?" để mẹ rảnh tay làm việc khác.

7. Mẹ cho con ăn đồ mẹ chẳng bao giờ ăn
Mẹ ăn cơm với thịt cá và rau xanh, con ăn khoai tây chiên, bim bim hay gà rán trong cửa hàng fastfood. Mẹ uống nước quả tươi, con uống coca hay nước ngọt; mẹ uống sữa trắng, con uống sữa socola. Mẹ tự ngụy biện với mình rằng, "dù sao con cũng chịu ăn đấy còn gì nữa"!

Bài viết khác