Thời sự của mẹ

 

hưa tròn 3 tuổi mà con trai xin mẹ được tự tắm, nghĩa là mẹ sẽ đổ ít sữa tắm vào bàn tay be bé của con để con tự thoa lên khắp người theo sự chỉ bảo của mẹ. Sau đó, mẹ sẽ tắm lại cho con và xác nhận trong sự vui thích của con rằng: "Con đã biết tự tắm và đạt tiêu chuẩn sạch sẽ, thơm tho". Đó là cách mẹ dạy con tự tắm rửa.


Còn dạy con cách giữ gìn vệ sinh cơ thể thì mẹ vẫn tỉ tê mỗi lần tắm cho con từ khi con bi bô biết nói. Tuần trước, mẹ lại dặn dò con nhớ không chỉ rửa tay sau khi đi vệ sinh hay trước khi ăn mà phải rửa tay thường xuyên và không được đưa tay vào miệng vì... Chỉ nghe đến đấy là con nói ngay: "Vì bệnh tay chân miệng phải không ạ?". Mẹ ngạc nhiên xen lẫn thích thú, liền hỏi: "Cô giáo dạy con à?". Con liền gật đầu và nói thêm: "Với lại con nghe trên tivi nữa". Hóa ra là thế!
 
Mỗi khi ông nội mở chương trình thời sự lúc 19 giờ, con tiu nghỉu bỏ đi chỗ khác hoặc chú tâm vào trò chơi của mình. Mẹ cứ tưởng là con không quan tâm đến tivi nữa nhưng giờ mẹ biết rồi. Tuy không nhìn tivi nhưng tai con vẫn nghe những điều ấy và ghi nhớ vào đầu. Nghe mẹ khen giỏi, con phổng mũi thông báo thêm "thông tin" mới cập nhật được: "Mẹ nhớ mang theo áo mưa nha, dự báo thời tiết nói chiều nay có mưa đó mẹ!".
 

Bài viết khác