Chú ý an toàn khi ngồi trong ô tô

 

Bố mẹ ơi, cho con đến nhà bà nôi! Sơn vừa nói vừa tung chiếc cặp sách lên trời.

Sơn thích nhất là được đến nàh bà nội. Nhà bà có khu vườn rộng, bà trồng mấy cây hồng to. Khi mùa thu đến, những quả hồng chín mộng treo lúc lỉu trên cành, trông thật vui mắt và thơm ngon. Bà còn có năm chú gà con vàng rộm như những nùi bong, kêu chim chíp trong vườn. Mỗi khi nhớ đến đàn gà và khu vườn, Sơn chỉ muốn mọc ra đôi cánh để bay ngay đến nhà bà nội.

Kìa, bố đã lái xe đến cửa đón Sơn về bà nội! Sơn vội vã nhảy phóc vào trong xe và tíu tít giục bố:
- Bố ơi lái thật nhanh vào nhé! Con nhớ nhà bà lắm rồi!
Chiếc xe bon bon trên đường, ra khỏi khu nội thành đông đúc và tiến vào đường cao tốc. Bố Sơn nhắc nhở:
- Cài dây an toàn vào con!
Sơn ngúng nguẩy đáp:
- Không đâu! Con không thích dây an toàn, vướng víu lắm!
Nhưng bố nghiêm nghị bảo Sơn cài dây an toàn ngay lập tức, cậu đành phụng phịu làm theo.

Chiếc xe chở 2 bố con lao vun vút trên đường cao tốc. sơn vui sướng nhìn nhà cửa hai bên đường lướt qua trước mặt mình. Sắp đến ngã rẻ vào nhà bà rồi, Sơn lén cởi dây an toàn ra cho thoải mái.

Đúng vào lúc ấy, có một chú cún con chạy vụt qua đường cao tốc, Bố vội nhấn phanh gấp, sau một tiếng "kééét" chói tai, chiếc xe ô tô dừng ngay trước mũi chú cún. Chú cún không hề bị sây xát chút nào ngơ ngác nhìn chiếc xe. Nhưng do phanh quá gấp và không có dây an toàn giữ lại, Sơn bị lao vào kính chắn gió phía trước đánh "rầm" một cái. Kính vỡ loảng xoảng, chọc vào trán và má của Sơn làm cậu chảy rất nhiều máu. Bố vội vã lái xe đưa Sơn vào bệnh viện.

Bác sĩ lau rửa vết thương và băng bó trán cho Sơn kĩ càng. Bố buồn rầu bảo:
- Con bị đau thế này thì không đến thăm bà được nữa! Chúng ta về nhà nghỉ thôi!

Một tháng sau, vết thương của Sơn mới lành hẳn. Bố lại chở cậu về quê thăm bà nội. Lần này Sơn rất tự giác chứ không như lần trước, vừa ngồi lên xe, bố chưa dặn Sơn đã thắt dây an toàn thật chặt. Giờ cậu đã hiểu ra dây an toàn quan trọng đến thế nào.

Cẩm nang dành cho bố mẹ:
Ngày càng có nhiều gia đình mua ô tô riêng để đi lại trong thành phố và đi xa. Khi đi trên đường , người lái và người ngồi cạnh đều cần phải chú ý đến an toàn tính mạng. Tốt nhất không nên để trẻ em ngồi trên ghế lái phụ , để đề phòng bị lao đầu vào kính đằng trước khi xe phanh gấp. Và cả người lái lẫn người ngồi ghế phụ đều phải thắt dây an toàn thật chặt.

Sưu Tầm

Bài viết khác